Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300K

Trên tay loa di động UE Wonderboom: chống nước, kết nối nhiều loa với nhau, âm thanh lớn, giá 2 triệu

Trên tay loa di động UE Wonderboom: chống nước, kết nối nhiều loa với nhau, âm thanh lớn, giá 2 triệu

UE Wonderboom có thiết kế rất ngộ nghĩnh, nó giống như chiếc Boom 2 bị đập bẹp lại thành ra ngắn cũn và phình to 2 bên. Loa có nhiều màu sắc để chọn lựa, đa phần đều rất trẻ trung như đỏ, tím, xánh, hồng, xám và đen. Điểm nhấn trên loa là các nút tăng giảm âm lượng được làm rất to và khác màu. Phiên bản mình chọn là xám nút vàng, rất hiện đại và trung tính.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-4.jpg…

Chất liệu chế tạo của UE Wonderboom vẫn rất đặc trưng theo phong cách của UE với lớp sợi dệt bọc xung quanh, 2 đầu là cao su giúp tăng độ bám và chống va đập khi rơi. Kích thước của UE Wonderboom là cao 102 mm, đường kính 93,5 m và trọng lượng 425 g.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-9.jpg…

Mặt trên của loa có 3 nút bấm, nút nguồn thiết kế lõm xuống với 1 vệt đèn dọc, nút pair thiết kế lồi lên với 1 đèn chấm và chính giữa nơi có logo Ultimate Ears là nút để kết nối 2 hay nhiều loa với nhau. Đây là một tính năng rất tiện lợi trên dòng loa Boom của UE bởi trong trường hợp chúng ta hay bạn bè có nhiều chiếc loa Wonderboom thì chúng ta có thể kết nối chúng với nhau, tạo nên một dàn loa lớn hơn.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-7.jpg…

Wonderboom còn có một chiếc móc dây trên đỉnh để treo trên xe hay móc vào quần, balo. Chiếc loa này thuần Bluetooth nên không có cổng 3,5 mm và sạc bằng cổng microUSB được che bằng một chiếc nắp lớn có thể chống nước.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-8.jpg…

Nói đến chống nước thì Wonderboom đạt tiêu chuẩn IPX7 tức bạn có thể nhấn chìm chiếc loa dưới 1 m nước trong 30 phút mà không hề hấn gì. Vì vậy Wonderboom có thể sử dụng dưới trời mưa, đem theo khi đi bơi hay dã ngoại. Khi thả chiếc loa này xuống nước thì nó sẽ nổi. Trong video mình có thử nhúng nước chiếc loa này.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-5.jpg…

Bên trong Wonderboom là 2 driver chủ động 40 mm và 2 passive radiator hay bass bị động kích thước 46 x 65 mm. Thiết lập driver này cho phép chiếc loa có thể phát ra âm thanh ở mọi hướng, độ lớn âm thanh lên đến 86 dB - rất lớn so với kích thước của nó và chúng ta có thể dùng trong phòng hoặc ngoài trời. Mình dùng trong phòng ở nhà có diện tích khoảng 48 m2 thì cảm nhận được âm lượng của loa đủ lấp đầy không gian phòng với âm lượng chỉ khoảng 70 - 75%. Thử nghiệm ngoài trời với môi trường khá tĩnh như khoảng sân ở café Tinh Tế, chỉ cần mở từ 70% âm lượng là đã rất lớn mà mọi người ở quanh khoảng sân này đều nghe rõ ràng.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-1.jpg…

Wonderboom là một chiếc loa dành cho giới trẻ và thiết kế của nó phục vụ cho những hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Thành ra chất lượng âm thanh của chiếc loa này đáp ứng 2 yếu tố là độ lớn và các dải thấp cùng dải cao. Điều mình ấn tượng là bass chắc và có độ rền, phù hợp để nghe các thể loại nhạc như EDM, cảm giác rất phấn khích. Đối với dải cao thì Wonderboom cũng thể hiện được khá tốt với các nốt cao của nhạc cụ, cảm giác nghe những bài nhạc có nhiều tiếng guitar rất thật, những hiệu ứng như miết dây đàn, các nốt cao đanh đều được tái hiện khá tốt. Tuy nhiên dải mid lại khá yếu, rối và thiếu cân bằng nhất là khi nghe những bài nhạc có nhiều lớp nhạc cụ và vocal. Dù vậy, nếu xét về một chiếc loa dùng cho hoạt động ngoài trời thì những gì Wonderboom mang lại hoàn toàn chấp nhận được.

Đang tải Tinhte.vn_UE_Wonderboom-6.jpg…

Về pin thì mình cũng đã thử nghiệm sơ qua, cho loa phát nhạc cả ngày khi mình ở nhà vào chủ nhật với mức âm lượng từ 50 đến 75% và Wonderboom có thể chơi liên tục đến hơn 9 tiếng, cũng khá gần với con số 10 tiếng theo quảng cáo của UE.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận